10 thực phẩm cung cấp canxi tự nhiên

 Canxi đóng vai trò chính quan trọng hàng đầu trong sức khỏe của xương, đẩy lùi loãng xương và ung thư, cũng như có công dụng trong việc giảm béo.
Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn chay, bị chứng không dung nạp lactose hoặc không thích uống sữa, có một số nguồn bồi dưỡng canxi tự nhiên khác ngoài sữa mà bạn có cơ hội tin tưởng sử dụng.

 


1. Hạt hướng dương



Lượng canxi: trong 30gram hạt chứa 20mg canxi.


Bạn có giải pháp dùng hạt hướng dương chung với xà lách, hoặc ăn vặt. Hạt hướng dương là nguồn bồi dưỡng canxi rất tốt, cũng như có chứa vitamin E chống oxy hóa và đồng hỗ trợ các tế bào bạch cầu trong máu.


Xem thêm: thuốc giải độc gan loại nào tốt


2. Sung



Lượng canxi: 3 quả sung trung bình chứa 52mg canxi.


Sung có thể được dùng trong nấu nướng, đặc biệt là loại bánh ngọt Fig Newton nổi tiếng, và chúng ta cũng có cách ăn sống hoặc cắt quả sung trộn với xà lách, yến mạch, sữa chua, mật ong... 3 quả sung chứa 110 calo.


3. Bông cải xanh



Lượng canxi: 1 chén cải xanh nấu chín chứa 62mg canxi.


Loài rau họ cải này chứa rất nhiều canxi và các dưỡng chất quý hiếm có hiệu quả khác. Một chén cải xanh hấp chứa 301mg canxi bảo vệ xương và lượng dồi dào vitamin C tăng cường sức đề kháng.



4. Khoai lang



Lượng canxi: 1 củ khoai lớn chứa 68mg canxi.


Khoai lang là nguồn bồi dưỡng tốt cho canxi, kali, vitamin A và C. Ngoài luộc hấp thông thường, chúng ta cũng có mẹo hay làm món khoai chiên thay cho món khoai tây chiên quen thuộc.


Tag: thuốc chữa đau khớp gối


5. Cam



Lượng canxi: 1 quả cam lớn chứa 74mg canxi.


Cam nổi tiếng vì khả năng bổ sung vitamin C, nhưng 1 quả cam lớn cũng chứa 74mg canxi, 7% nhu cầu canxi mỗi ngày của bạn.


6. Tảo biển


Lượng canxi: Một chén tảo biển chứa 134mg canxi.


Tảo biển thường hình thành trong những thực đơn châu Á như nước Nhật, Hàn, TQ… Một chén tảo biển chứa chừng 134mg canxi, và một lượng lớn chất xơ và iốt để duy trì sức khỏe tuyến giáp. Bạn cũng có cách thêm tảo biển vào các món nước ép rau quả hoặc cho vào súp.



7. Đậu trắng



Lượng canxi: 1 chén đậu chứa 161mg canxi.


Đậu trắng không chỉ là nguồn dinh dưỡng bồi bổ chất xơ tạo cảm giác no, protein xây dựng cơ bắp và chất kali chống khó tiêu, nó còn chứa rất nhiều canxi. Ngoài ra, loại đậu này còn giàu tinh bột khoáng, một những dưỡng chất nâng cao sự trao đổi chất, làm tăng oxy hóa chất béo và đề phòng tích tụ mỡ lâu dài.


8. Các loại rau màu xanh



Lượng canxi: 1 chén rau nấu chín chứa 94-197mg canxi.


Ăn nhiều rau xanh rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, cải bẹ xanh, củ cải và cải xoăn còn giúp xương cứng chắc. Để hấp thu được dưỡng chất tốt nhất trong rau xanh, chúng mình cần nấu chín chứ không phải ăn sống chúng.


Xem thêm: thuoc bo sung canxi cho tre


9. Đậu nành luộc Edamame và đậu phụ



Lượng canxi: 1 chén chứa 98-334mg canxi.


Edamame thường được dùng để ăn với sushi. Loại thức ăn này là nguồn bồi dưỡng dồi dào canxi, chất xơ và protein. Đậu phụ cũng có công dụng tương tự. Dù lượng canxi chứa trong loại thực phẩm này sửa đổi tùy theo nhãn hiệu, cáchchế tạo, một chén đậu thường đã bổ sung được 33% nhu cầu canxi mỗi ngày của chúng mình.



10. Cá mòi



Lượng canxi: 1 hộp cá mòi 85gram chứa 325mg canxi.


Cá mòi là nguồn bồi bổ canxi ngoài sữa tốt nhất. Xương cá mòi là nơi chứa canxi quan trọng nhất, bạn nên ăn cả con cá và chọn một số nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương.


Nguồn: Sức khỏe đời sống


Nguồn Dinh dưỡng

Theo: http://f.neuwirth-stein.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét