8 mẹo vặt của một vài người rất ít khi bị ốm

 Nếu chúng mình muốn được như một vài người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một vài mẹo hay như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều bạn...

Dưới đây là 8 lịch trình giúp bạn luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.


1. Không ngồi lâu một chỗ


Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của chúng ta cho dù chúng ta có liên tục tập thể dục tại chỗ chúng ta ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của những người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên toàn bộ cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...


Tham khảo thêm: sụn cá mập nhật bản


Ngồi lâu một chỗ khiến cho thực phẩm dung nạp vào cơ thể sẽ không được đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được nghỉ ngơi, về lâu dài gây ra các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị hiện tượng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.


Vì vậy, những người biết quan tâm sức khỏe của người dùng nó là những người không ngừng nghỉ vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có thói quen đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.


2. Tắm nước lạnh



Tắm nước lạnh có công dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, làm tăng hệ thống miễn dịch của chúng mình giúp chúng ta khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho các bộ phân cơ thể của bạn.


Tham khảo thêm: cách chữa rạn da cho bà bầu


Một nghiên cứu kỹ của những người liên tục đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một cách tự nhiên giúp làm tăng hữu hiệu của các chất ngăn chặn oxy hóa trong các bộ phân cơ thể.


Trong trường hợp chúng ta không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không nên tắm nước quá nóng.


3. Mở rộng quan hệ xã hội


Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong các bộ phân cơ thể, theo nghiên cứu của Thụy Điển. Cũng theo tìm hiểu này, những người có ít hoặc không tưởng chúng mình thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn một số người có nhiều bạn tới 50%.


Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng mình là do chúng mình có mẹo hay dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được một số cơn căng thẳng không cần thiết.


Đọc thêm: nhau thai cuu placentra



4. Ăn tỏi hàng ngày



Tỏi có công dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong các bộ phân cơ thể, đào thải được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ... cho nên, ăn tỏi chính là một phương pháp giúp con người khỏe mạnh.


Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy một số người không ngừng nghỉ tiêu thụ tỏi hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với một số người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng ta.


5. Ngủ trưa


Chỉ cần những phút ngủ trưa cũng giúp cơ thể chúng mình nhanh lẹ thu lại năng lượng và làm tăng hiệu nghiệm chống lại bệnh trong các bộ phân cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và hạn chế việcsinh sản hormone có hại trong các bộ phân cơ thể. Các hormone này xuất hiện khi các bộ phân cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể làm đẹp mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong toàn bộ cơ thể.


 Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng ta hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong khoảng thời gian 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để toàn bộ cơ thể bạn khôi phục và thu lại năng lượng cho buổi chiều, tối.


6. Tập yoga



Yoga là một trong một số giải pháp tập luyện có tác dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp toàn bộ cơ thể thích nghi tốt với sửa đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, phục hồi và cân bằng âm dương.


Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có biện pháp đảo ngược một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.


7. Cắt giảm lượng calo vào các bộ phân cơ thể


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ ăn uống kìm hãm calo thừa trong toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".


Tuy nhiên, nếu bổ sung thức ăn quá kham khổ để giảm calo, chúng ta có mẹo hay sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để ngăn chặn tình trạng này, chúng ta cần chú ý trong chuyện sử dụng thức ăn, vẫn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng với một lượng vừa phải.


8. Ăn sữa chua mỗi ngày



Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có hiệu quả cho sức khỏe. Nó có tác động có ích tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ thống miễn dịch.


Đó chính là nguyên nhân tại sao những người khỏe mạnh thường có lịch trình ăn sữa chua mỗi ngày.

Theo: http://m.ktth-hn-giolinh-quangtri.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét