Bà bầu bồi dưỡng canxi bằng một số như thế nào là hiệu quả nhất?


Theo các chuyên gia, canxi là một trong những khoáng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng chắc khỏe (đặc biệt trong thai kỳ thứ ba) của bào thai. Bên cạnh đó, canxi cũng là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim và khả năng đông máu của thai nhi.
 
Nếu mẹ bầu không “nạp” đủ lượng canxi, thai nhi sẽ tự lấy canxi từ toàn bộ cơ thể mẹ để phát triển. Điều này tạo ra bi kịch quý cô sau sinh luôn bị loãng xương hoặc gặp các bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra các tìm hiểu đều chỉ ra rằng sự thiếu hụt canxi ở mẹ còn có cách liên quan đến bệnh tim mạch ở thai nhi, khiến trẻ suy dinh dưỡng ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp... và tăng cường nguy cơ cao huyết áp ở trẻ sơ sinh.


Tag: viên bổ sung canxi
 
Trong thời gian mang bầu, chị em cần nạp từ 800 – 1500 mg canxi hàng ngày tùy theo từng giai đoạn. Trong 3 tháng đầu, thai phụ cần khoảng 800 mg canxi. Đến khoảng thời gian thứ hai cần phải được bổ sung khoảng 1200 mg canxi. Và ở thời kỳ cuối cũng như sau sinh là 1.500 mg canxi vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển.
 
Vậy các mẹ cần bồi dưỡng canxi bằng làm sao? Chị em nên bồi dưỡng canxi bằng cách ghi danh các thực phẩm dưới đây vào thực đơn mỗi ngày của mình như: sữa và các thực phẩm chức năng từ sữa (sữa bò, sữa dê, pho mát, sữa chua...), rau xanh (rau bina, rau cần...), thủy hải sản (tôm, tép, cua, rong biển, hải sâm, ốc, trai, cá chép cá mòi...), đậu và các chế phẩm từ đậu (đậu nành, đậu phụ, đầu Hà Lan...). Để giúp các bộ phân cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ canxi hơn, hãy lưu ý đến một số bí quyết ngay bên dưới đây:



 
Đừng quên uống sữa



Uống sữa có mẹo hay xem như là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi cho các bộ phân cơ thể. Nếu mẹ bầu sợ béo thì có khả năng chọn sữa tách béo bởi sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Một số mẹ bầu không thích uống sữa hoặc không thể uống được sữa do ốm nghén thì có thể thay thế sữa bằng sữa chua, phô mai, bơ và kem… cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.


Tag: thuốc canxi tăng chiều cao
 
Bổ sung đậu nành



Các mẹ có biết rằng sữa đậu nành có chứa lượng canxi lớn lên tới 400mg/110g và rất dễ hấp thu vào các bộ phân cơ thể hơn một số loại sữa thông thường khác. Ngoài việc uống sữa đậu nành, mẹ có thể bổ sung thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi, khô, đậu phụ…
 
bà bầu, canxi, bồi bổ canxi, bà bầu uống canxi, bà bầu bồi bổ canxi - Webphunu.net
Tăng cường ăn một số thức ăn tự nhiên như rau xanh lá, đậu nành, vv... cùng với việc uống sữa và uống bồi dưỡng canxi giúp mẹ bầu và thai nhi không bao giờ lo bị thiếu canxi. Ảnh minh họa.
 
Ăn nhiều rau lá xanh



Những loại rau lá xanh có chứa lượng canxi lớn là cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải… Tuy nhiên canxi trong rau xanh không nên hấp thu một phương pháp dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả. Để nạp canxi dễ dàng, mẹ có cách khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với vừng hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.
 
Uống thuốc uống bồi dưỡng canxi



Nếu bạn là người kén ăn hoặc khó ăn uống do ốm nghén, mệt mỏi trong thai kỳ thì có khả năng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để uống cung cấp canxi. Tuy nhiên mẹ không được phép tùy tiện mua thuốc bồi bổ canxi uống.
 
Bạn cần biết rằng cơ thể chỉ có mẹo hay hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, cho nên, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì sẽ làm biến mất phần còn lại. Tốt hơn hết là mẹ nên bồi bổ canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
 
Nạp đủ vitamin D



Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và việc hấp thụ canxi của toàn bộ cơ thể. Các tìm hiểu đã chỉ ra rằng cơ thể bạn mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Vì vậy mẹ hãy dành 15 phút tắm nắng mỗi ngày để giúp cơ thể xây dựng vitamin D tự nhiên.


Tag: vien vitamin e
 
Hạn chế tối đa caffein



Dung nạp quá nhiều caffein có mẹo hay làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào các bộ phân cơ thể bằng cách không được uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Những thực phầm này còn có cơ hội khiến mẹ mất ngủ hoặc căng thẳng. Vì vậy mẹ bầu nên hạn chế đến mức tối đa.

Theo: http://d.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét