Các nhầm lẫn về chuyện ăn uống mọi người vẫn mắc phải hàng ngày


Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết cách bổ sung thức ăn hay quyết định thức ăn làm thế nào là tốt nhất cho sức khỏe. Dưới đây là 6 sai lầm trong ăn uống chúng ta cần biết để tránh.


1. Tất cả những loại sữa chua đều tốt cho vi khuẩn trong dạ dày, đường ruột


Tham khảo: tao bien spirulina


Quả thật trong nhiều loại sữa chua đều có chứa các vi khuẩn có lợi cho dạ dày, đường ruột, chẳng hạn như Lactobacillus acidophilus là loại vi khuẩn cần thiết nhất cho dạ dày đường ruột vận hành một biện pháp bình thường khỏe mạnh. Và sữa chua chính là nguồn bồi dưỡng hoạt tính cho loại khuẩn có ích này.
Tuy nhiên, song song với các khuẩn có lợi thì đại đa số một số loại sữa chua cũng chứa hàm lượng đường khá cao. Điều này lại thúc đẩy các vi khuẩn bất lợi trong đường ruột sinh sôi. Do đó, tốt nhất vẫn nên chọn loại sữa chua nguyên chất không đường để đạt hiệu nghiệm hỗ trợ sức khỏe mà không bị công dụng phụ khác.


2. Nước soda dành cho người ăn kiêng giúp duy trì vóc dáng


Dù được nhắm đến đối tượng một vài người ăn kiêng, nhưng trong quá trìnhsản xuất, một số loại Diet soda vẫn được cho chất tạo ngọt (như AsPartame, sucralose), có cơ hội khiến con người dung nạp thức ăn quá lượng nhất là vào buổi tối. Các nhà tìm hiểu còn phát hiện, một vài người dùng khoảng 3 chai nước soda dành cho người ăn kiêng thì tỷ lệ nguy cơ béo phì tăng lên đến 40%.


Đọc thêm: sữa ong chúa 1600mg


3. Socola luôn có lợi cho sức khỏe


Rất nhiều nghiên cứu kỹ cho thấy, Polyphenol trong socola có cách làm giảm huyết áp, nâng cao khả năng đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên nếu quá trình gia công càng chuyên sâu thì lượng Polyphenol mất đi càng nhiều, vì vậy không phải socola nào cũng luôn tốt cho sức khỏe. Để tốt cho sức khỏe, bạn phải chọn một vài loại socola đen có ghi rõ thành phần trên 70%.



4. Bơ đậu phộng là thức ăn khỏe mạnh


Bơ đậu phộng giàu axit béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm thể trọng. Song, đa số những loại bơ đậu phộng đều qua gia công rất cao nên loại axit có ích này bị thất thoát không ít, thực tế không thể đáp ứng nhu cầu thật sự của các bộ phân cơ thể con người. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn hoặc tự chế biến bơ đậu phộng "thiên nhiên" để phát huy được có kết quả tốt của nó đối với sức khỏe.


5. Bánh mì ngũ cốc và bánh mì lúa mạch "khỏe mạnh" hơn bánh mì trắng


Bánh mì lúa mạch thông thường chính là bánh mì trắng được thêm đường mật ong, nhìn vào màu sắc sẽ đậm hơn và nhiều dinh dưỡng hơn. Còn bánh mì ngũ cốc thật ra chỉ là loại bánh mì bình thường được chiết xuất từ một số loại ngũ cốc khác nhau. Do đó, khi chọn hai loại bánh mì này, bạn hãy quan tâm chọn sản phẩm có nguyên nhân rõ ràng và có ghi rõ "100% lúa mạch" hay "100% ngũ cốc".


6. Thực phẩm càng nhiều dinh dưỡng càng tốt


Xem thêm: giải độc gan


Dinh dưỡng đúng là không thể thiếu, nhưng không phải càng nhiều thì càng tốt. Trong đó, Protein là một trong những những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Trẻ em trong quá trình sinh trưởng phát dục nếu hấp thu không đủ protein sẽ ảnh hưởng đến chiều cao, thể trọng và trí lực v.v… Do đó rất nhiều phụ huynh ngoài thực phẩm giàu protein, còn cho trẻ uống thêm bột hay sữa có bồi dưỡng nguyên tố này.
Tuy vậy, trên thực tế, Protein không phải cứ càng nhiều là càng tốt. Trước hết dung nạp nhiều quá mức cần thiết là lãng phí, protein dư thừa sẽ được trao đổi chất. Thêm nữa sự phân giải protein trong cơ thể sẽ càng tăng, gây thêm gánh nặng cho thận, tăng cường thất thoát canxi trong xương…

Theo: http://i.it-rabota-minsk.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét