Giảm cân nặng với 12 loại món ăn vừa ngon vừa nhiều dưỡng chất


Các loại thức ăn phổ biến, dễ tìm như bưởi, táo, trứng… không chỉ giàu vitamin và những dưỡng chất quý mà còn hỗ trợ hiệu nghiệm cho quá trình giảm câm, duy trì vóc dáng thon gọn.


Một trong những phương pháp giảm cân sai lầm là cắt giảm tối đa các loại thức ăn thiết yếu, kể cả rau, trứng và trái cây trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cần biết rằng nếu ngăn chặn quá mức lượng calo thu nạp từ thực phẩm, đồng nghĩa với việc chúng ta vô tình giảm bớt cơ hội bồi dưỡng vitamin, những dưỡng chất lẫn chất xơ vốn rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn.
Ngoài ra nhịn ăn quá mức sẽ kéo theo tác dụng phụ nguy hại là sau một thời gian kiêng khem, các bộ phân cơ thể có nhu cầu dung nạp lại thật nhiều những dưỡng chất, khiến việc giảm trọng lượng khó thực hiện thành công, cũng như làm cho làn da, mái tóc và sắc vóc của bạn bị vạ lây. Do đó, ăn kiêng khoa học từ việc chọn một số loại thực phẩm ít calo, nhiều vitamin và thuoc giam can tot nhat giàu chất dinh dưỡng được liệt kê dưới đây theo tỷ lệ cân đối, hợp lý là rất cần thiết để các bộ phân cơ thể vừa khỏe mạnh vừa thon gọn như ý.


1. Bưởi


Lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này có tác dụng tăng cường sự trao đổi và đốt cháy chất béo mau lẹ. Dùng nửa quả bưởi trong buổi ăn sáng, hoặc khoảng 30 phút trước bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn.


2. Tiêu đen


Sử dụng tiêu đen khi chế biến thực đơn không những giúp tạo mùi vị thơm ngon mà còn hỗ trợ cơ thể đẩy lùi sự hình thành các tế bào mỡ mới, đồng thời đánh tan lớp mỡ thừa lâu năm. Các nhà khoa học cũng hy vọng có cách tin dùng hạt tiêu đen làm biện pháp thay thế tự nhiên để chữa trị các rối loạn liên quan đến chất béo như bệnh béo phì.


Nghiên cứu khoa học cho thấy một số người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế mỗi ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hợp chất hydroxycinnamaldehyde có công dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, thúc đẩy trao đổi chất trong các bộ phân cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm trọng lượng hữu hiệu.


3. Quế


Nghiên cứu khoa học cho thấy một số người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế mỗi ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hợp chất hydroxycinnamaldehyde có tác dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, làm tăng trao đổi chất trong các bộ phân cơ thể.


Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm trọng lượng hữu hiệu.
3. Quế Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế hàng ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hỗn hợp hydroxycinnamaldehyde có tác dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, làm tăng trao đổi chất trong cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hỗn hợp yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm cân hiệu nghiệm.


Quế Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế hàng ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hỗn hợp hydroxycinnamaldehyde có công dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, thúc đẩy trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc thuốc giảm béo bụng nhật bản từ hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm béo có kết quả tốt.



4. Trứng


Một quả trứng chứa khoảng 7 gram protein, rất ít chất béo nhưng lại giàu vitamin và các những dưỡng chất quý hiếm thiết yếu khác. Các nhà khoa học đã chứng minh ăn 1 quả trứng luộc vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta giảm béo nhanh hơn. Tuy nhiên đây không phải là loại thức ăn phù hợp cho những ai đang bị Cholesterol cao.


5. Táo


Táo chỉ chứa từ 60 – 100 Kcal, đồng thời axit malic trong loại quả này có công dụng phân giải tế bào mỡ, đề phòng tăng cân kết quả tốt. Mỗi ngày ăn 2 quả táo, sau 3 tuần sẽ giảm được trung bình khoảng 21% mức chất béo trong máu.


Có nhiều cách để duy trì vóc dáng thon thả với táo: chỉ ăn 2 - 3 quả táo trong khoảng 3 ngày mỗi tháng mà không dùng thêm thực phẩm khác, ăn táo mỗi ngày trước khi ăn để giảm cảm giác đói và thèm ăn, uống nước ép táo trước mỗi bữa ăn … Cũng lưu ý là nên chọn táo đỏ vì táo xanh khá chua, không tốt cho dạ dày.


6. Trà xanh


Không chỉ dưỡng da và tránh lão hóa, trà xanh còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì có mẹo hay giúp các bộ phân cơ thể đốt cháy khoảng 100 đơn vị calo hàng ngày. Sau khi ăn nhiều chất béo, bạn phải uống trà xanh không đường hoặc trà xanh pha mật ong để lượng mỡ thừa dưới da được tiêu hao dễ dàng hơn.


7. Blueberry (trái việt quất)


Rất dễ tìm mua loại quả xứ lạnh được xem như là “siêu thức ăn” cho da và sức khỏe này trong các siêu thị, cửa hàng hoa quả thời kỳ này. Đây là loại quả rất ngon miệng và bổ dưỡng để chúng mình mau chóng giảm cân mà không lo thiếu hụt chất dinh dưỡng vì 1 cốc quả việt quất chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin trong khi chỉ có khoảng 80 calo.


8. Hạt hạnh nhân và một số loại đậu


Khi thấy được đói, hãy ăn vài hạt hạnh nhân hoặc một số loại đậu khác. Theo một nghiên cứu của Đại học Purdue, Hoa Kỳ, một vài người ăn các loại hạt sẽ no lâu hơn so với một vài ai ăn bánh gạo để chống đói. Lượng hạnh nhân giúp đáp ứng cơn đói mà không bị quá tải về calo dung nạp là khoảng 24 hạt/ ngày. Đồng thời tránh ăn những loại hạt rang muối vì lượng natri dư thừa sẽ tăng cường huyết áp.


9. Ớt


Không chỉ kích thích vị giác, ăn ớt trực tiếp hoặc một số loại thức ăn chế từ ớt như bột, tương hoặc nước sốt ớt còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong toàn bộ cơ thể. Nguyên nhân là do ớt chứa thuoc giam can vung dui va mong có tác dụng giảm mỡ, làm tăng trao đổi chất và khiến chúng ta cảm thấy khát nước hơn. Uống nhiều nước làm chúng ta no nhanh và giảm cảm giác thèm ăn. Có thể giảm béo bằng cách ăn tối thiểu 2 bữa cơm với các món chứa ớt, hoặc ăn những loại ớt to ít cay nếu bạn không ăn cay được.



10. Thịt nạc và cá


Protein dồi dào trong thịt nạc và cá giúp xây dựng, duy trì khối lượng cơ nạc, nâng cao hữu hiệu tập luyện thể lực và làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, vì vậy hỗ trợ giảm trọng lượng nhanh và hiệu quả. Khi chế biến, nên kho, nướng hay xào trong 1 ít dầu ô liu để giữ được lượng calo thấp. Các loại cá có chứa nhiều omega 3 như cá hồi, cá ngừ còn hỗ trợ  ngăn chặn sự sinh sản các hóa chất gây stress trong cơ thể, vốn là tác nhân gây béo bụng.


11. Bơ đậu phộng


Món  ăn này không một vài tạo cảm giác ngon miệng mà còn hỗ trợ giảm trọng lượng do lượng niacin dồi dào giúp ổn định tiêu hóa và làm biến mất béo bụng. Bên cạnh đó, các chất xơ và protein trong bơ đậu phộng còn làm chúng ta mau no, no lâu hơn. Để tránh tiêu thụ quá nhiều calo, chúng ta chỉ nên dùng khoảng 2 muỗng canh mỗi ngày với loại bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên, không đường.


12. Rau lá xanh đậm


Các món rau luôn tốt xem nhưn da, sức khỏe và vóc dáng của chúng mình, đặc biệt là loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, rau diếp …, vì chúng chứa rất ít calo nhưng lại nhiều vitamin và chất xơ. Dùng một đĩa salad rau lá xanh trước mỗi bữa ăn là biện pháp giảm béo an toàn, hữu hiệu.

Theo: http://c.lamtrangda.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét