Những loại thức ăn cung cấp sắt

 Sắt là những dưỡng chất trọng yếu của mọi các bộ phân cơ thể. Thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, khó khăn khi tập luyện thường xuyên làm việc nặng nhọc. Để bồi bổ sắt cho các bộ phân cơ thể, ngoài thuốc chúng mình có khả năng bổ sung sắt qua một vài thức ăn trong bữa ăn hàng ngày.

Bạn nên đọc: vitamin b12 có nhiều ở đâu


NỘI DUNG CHI TIẾT


Sắt không chỉ là một kim loại mà còn là một trong một vài dưỡng chất quan trọng trong quá trình tập luyện thể dục thể thao của con người. Trong một nghiên cứu kỹ mới đây của đại học y học thể thao Mỹ ( American College of Sports Medicine) cho biết nhiều quý cô tập thể thao bị thiếu sắt làm cho các cơ bắp đau nhức và thấy mệt mỏi sau khi tập luyện. Khi cơ bắp mỏi thì bạn không thể tập luyện như bình thường thường xuyên làm việc có hiệu nghiệm cao được. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ 18mg sắt hàng ngày và thông qua một vài thức ăn giàu sắt.



Dưới đây là 9 thức ăn giàu sắt để giúp bạn cung cấp sắt cho toàn bộ cơ thể tốt nhất!



1. Đỗ lăng


Theo ước tính thì, 250g đậu lăng = 6,59 mg sắt


Đậu lăng có mẹo hay dùng trong rất nhiều thực đơn, bạn có giải pháp thường xuyên dùng như là một nguyên liệu phụ cho món ăn hoặc là nguyên liệu chính với các món súp đậu hay chè...Đậu lăng cũng chứa chất xơ và vitamin A.


Hãy thử nấu: đậu lăng và rau cho vào hầm (bồi bổ 7,8 mg sắt trong mỗi khẩu phần)


2. Rau bina


250g rau bina = 6,43 mg sắt


Hơn thế nữa, trong rau bina có một hàm lượng vitamin A, canxi và kali vô cùng cao giúp tăng cường cơ bắp của chúng ta.


Tag: thuoc bo nao cua my


3. Cơm gạo lứt đen


cơm gạo lứt đen món chay


250g cơm = 7,97mg sắt


Cho chúng mình thêm lý do để ăn sushi Nhật Bản với phần cơm trong đó nhé!


Cùng thử cuốn sushi đất nước mặt trời mọc để thêm sắt cho toàn bộ cơ thể. (3,2 mg sắt trong mỗi khẩu phần đó)



4. Bí ngô


bí ngô thực phẩm chay


Bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản xuất hiện hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, tránh được bệnh thiếu máu.


5. Đậu đỏ


đỗ đỏ nhỏ món chay


Cứ 250g đậu đỏ = 5,2mg sắt


Đậu đỏ còn là nguồn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và protein nữa.


 


6. Yến mạch


Rất nhiều tìm hiểu đã chỉ ra rằng bột yến mạch có tác dụng phòng ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn bồi bổ sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn chặn thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.


Bạn nên quan tâm: sun vi ca map cua nhat


7. Cà chua


Trong 250g cà chua có 3,39mg sắt


Cây cà chua sinh trưởng rất nhanh và cho bạn một liệu pháp không chỉ chống thiếu sắt mà giúp da chúng ta được cải thiện đáng kể cùng tránh lão hóa cho da.


 


8. Đậu gà


Cứ 250g đậu gà thì có chứa 4,74mg sắt


Đậu gà cũng là một trong những thực phẩm bồi dưỡng chất xơ và giúp làm hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol trong máu.



9. Khoai tây


Chỉ nửa củ khoai tây nhỏ cũng giúp chúng mình bổ sung cho các bộ phân cơ thể 2,7mg sắt rồi đó.


Bạn có cách luộc, chiên, nấu canh, xào... Rất nhiều món được chế biến từ khoai tây. Nướng, luộc hay hấp khoai tây còn giúp chúng ta giảm việc ăn dầu mỡ mà lại còn bổ sung sắt cho các bộ phân cơ thể nữa.


 


Với những ai có chế độ ăn thực dưỡng thì chúng ta chớ bỏ qua một vài thực phẩm giàu sắt như: đậu lăng, cơm lứt, đậu gà, khoai tây, cà chua, đậu đỏ và rau bina nữa nhé!


 

Theo: http://g.thcs-nguyendu-hanoi.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét