Nuôi dưỡng làn da hữu hiệu cho chúng ta từ bên trong


Một làn da chỉ thực sự khoẻ mạnh, sáng đẹp khi chúng mình quan tâm đến món ăn hàng ngày và chú ý một vài tác động từ bên ngoài.


Hạn chế protein: Protein có tác dụng rất tốt cho nước da nhưng nếu bạn bồi dưỡng quá nhiều sẽ phản tác dụng. Bữa ăn có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và là nguyên nhân đưa đến mụn trứng cá.


Tham khảo: thuoc collagen co tac dung gi


Những chất béo có hiệu quả: Khi bạn đang theo dõi trọng lượng cơ thể hay lượng cholesterol có cách chúng ta đang bỏ qua một vài chất béo cần thiết cho làn da. Về căn bản, axit béo giúp cho các màng tế bào da giữ được độ đàn hồi. Hãy bổ sung 35% lượng calo từ chất béo của cá hồi, quả ô liu, hạt lanh và các quả hạch.


Tinh bột: Nên ăn các loại ngũ cốc thay vì các loại chiết xuất như bánh mỳ hay gạo. Insulin do các bộ phân cơ thể tiết ra khi ăn những loại thực phẩm tinh chế sẽ gây ra sưng, phù và kích ứng da.


Rau xanh và hoa quả: Mỗi ngày chúng mình cần từ 5 đến 9 phần ăn gồm rau xanh và hoa quả bởi chúng bổ sung nhiều chất chống lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Những nhóm thức ăn khác: Không có loại thức ăn bào không có lợi, vấn đề chủ yếu là liều lượng. Thực tế, bữa ăn càng phong phú chúng ta càng được cung cấp những chất dinh dưỡng.



Rau xanh và hoa quả bồi bổ nhiều chất chống lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Chia làm từng bữa nhỏ trong ngày: Những bữa ăn nhỏ trong ngày bồi bổ đủ calo, làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ổn định lượng collagen cần thiết cho da.


Bổ sung vitamin: Mặc dù bữa ăn của chúng ta đã có khả năng đầy đủ vitamin một số chúng mình vẫn nên uống thêm các viên vitamin tổng hợp hàng ngày để các bộ phân cơ thể khỏe hơn và đẹp hơn.


Bạn nên đọc: kem chong nhan tot nhat


Tạo độ ẩm cho da: Nên uống từ 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo độ ẩm cần thiết. Nếu chúng mình có uống cafe hay rượu thì lượng nước này cần được tăng lên.


Da và thực phẩm phù hợp: Nếu da chúng mình ráp và bong, tức là chúng mình thiếu axit béo, hãy ăn cá hồi và quả hạch


Da đóng vảy: Nhăn và tróc da là chứng tỏ các bộ phân cơ thể chúng ta thiếu vitamin B6, chúng ta cần bồi dưỡng các loại ngũ cốc, cá, thịt gà, lợn, lạc và chanh.


Da dễ bị sẫm màu tím: Bạn cần vitamin C và sắt. Hãy ăn ổi, cam và dâu tây cung cấp vitamin C, thịt bò, ngũ cốc và đậu nành.


Bảo vệ da khỏi ô nhiễm: Nắng, bụi bẩnm khói thuốc uống lá là kẻ thù của làn da, do vậy bạn hãy chú ý có cách thức ngăn ngừa. Bạn không được ở ngoài nắng quá lâu ngay cả khi đã dùng kem chống nắng. Nên uống một tách trà xanh mỗi ngày để tăng khả năng chống lại tia cực tím. Tránh xa viên uống lá và khói viên uống lá nếu không muốn bị vàng và nhăn da.


Giảm căng thẳng: Khi bạn căng thẳng, các bộ phân cơ thể chúng mình tiết ra một hóc môn khiến da tiết nhiều dầu gây mụn. Áp lực và stress sẽ làm hơi thở chúng ta ngắn lại, giảm lượng oxi cung cấp cho da. Nên giải tỏa bằng các tắm massage và thưởng thức các loại tinh dầu thư giãn.


Ngăn ngừa các tác nhân


Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn và dầu làm da mặt thoáng nhưng không bị khô.


Làm bong: Lớp da bên ngoài bong không ngừng nghỉ, bạn phải thoa kem để giúp bong da chết và tái tạo da nhanh hơn.


Bạn nên đọc: bổ sung collagen cho da bằng cách nào


Bổ sung độ ẩm: Kem và vitamin bồi bổ độ ẩm và những dưỡng chất cho da, hãy dùng mỗi ngày.


Điều trị: Để giữ gìn da khỏi mụn mỗi ngày, bẹn nên dùng các loại sản phẩm có chứa axit alpha hoặc beta hydroxy.


Phòng tránh ung thư: Nên dùng các thực phẩm chức năng chống nắng hàng ngày.

Theo: http://c.sieudoc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét