12 không đúng lớn tác động xấu tới sức khỏe sau khi sinh



Sau đây là 12 lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe sau khi sinh
1. Không kiểm tra sức khỏe sau sinh




Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, bạn sẽ không phát hiện sớm các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị kịp thời, rất dễ để lại hậu quả về sau. Vì thế, 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết tất cả các bộ phân cơ thể và đặc biệt cơ quansinh sản đã trở về trạng thái như lúc trước khi mang bầu chưa. Trong trường hợp nhận thấy cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, bạn có biện pháp đến bệnh viện sớm hơn giai đoạn trên. 
Xem thêm: viên uống giải độc gan tốt nhất




2. Thường xuyên ăn socola




Chất theobromine có trong socola có giải pháp thâm nhập vào các bộ phân cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé, gây ra chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến quý cô sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.




 




3. Hay uống trà




Một số loại trà có công dụng kích thích cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tanic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình phục hồi thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.




4. Chỉ uống canh, không ăn thịt




Một số mẹ bầu cho rằng khi ninh thịt, sườn để nấu thành canh thì chỉ cần uống canh không cũng đủ những dưỡng chất quý hiếm và thúc đẩy quá trình tiết sữa. Điều này chỉ đúng một phần vì nhiều những những dưỡng chất có trong thịt không hoàn toàn “tiết” ra trong quá trình bạn nấu canh. Vì vậy, nếu chỉ chú ý đến món canh mà bỏ qua sườn, thịt sẽ ảnh hưởng đến các những dưỡng chất hấp thu vào các bộ phân cơ thể.
Tham khảo: tang tri nho




5. Ăn nhiều trứng trong một ngày




Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp làm thực phẩm của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, các bộ phân các bộ phân cơ thể có mẹo vàng không hoàn toàn hấp thụ hết các dưỡng chất, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các dưỡng chất khác và không có lợi cho việc tiết sữa. 




 




6. Ăn quá nhạt




Một số bà mẹ cho rằng ăn thực phẩm có muối trong vài ngày đầu sau khi sinh sẽ làm tổn hại đến dạ dày, không có lợi cho sự hồi phục sức khỏe. Quan niệm như vậy không đúng, bởi mẹ bầu luôn luôn bị đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình vượt cạn, cộng thêm với việc tiết sữa nên tất cả cơ thể thường dễ bị thiếu nước. Vì thế nếu không ăn muối hoặc ăn quá nhạt sẽ càng làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể, không có hiệu quả cho sức khỏe sản phụ. 




7. Ăn quá cay




Cơ thể chị em sau khi sinh thường “nóng” hơn người bình thường nên nếu ăn đồ cay sẽ có cảm giác khó chịu, dễ bị lở loét miệng, táo bón, thậm chí tạo ra bệnh trĩ. Ngoài ra, đồ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé thông qua sữa mẹ. Vì thế, trong vòng 1 tháng sau sinh, sản phụ không được phép phép ăn đồ ăn có tỏi, ót, hạt tiêu, thì là và một vài loại thực phẩm cay nóng khác. 




Tham khảo: gogobig gia bao nhieu



Đọc thêm: tinh dau thong đo



Đọc thêm: thuoc tieu duong tot nhat





8. Ăn quá nhiều một vài những dưỡng chất quý




Ăn quá nhiều những chất dinh dưỡng quý hiếm không phải là tốt, bởi nó khiến sản phụ béo lên, gây cản trở cho quá trình làm cho quay lại dáng sau sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và đặc biệt có giải pháp tạo ra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa chất béo, bệnh tim mạch…




9. Đứng hoặc ngồi quá lâu




Sau khi sinh, đặc biệt là trong tháng đầu tiên, sức khỏe và cơ quantinh chế của phái yếu chưa thể hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như trước khi có bầu. Vì thế, nếu đứng, ngồi quá lâu hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ của các cơ quansản sinh. 




 




10. Buộc tóc khi đang còn ướt




Buộc, cặp tóc, đi ngủ ngay sau khi gội đầu hoặc khi tóc còn ướt là nguyên do gây ra những cơn đau đầu, đau cổ cho sản phụ vào một số ngày sau đó.
Tham khảo thêm: sun vi ca map golden health




11. Tắm nước lạnh 




Các bà mẹ sinh đẻ vào mùa hè thường có xu hướng muốn tắm nước lạnh để có cảm giác thoải mái. Tắm nước lạnh có cách “giải nhiệt” tạm thời cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông, tạo ra sản dịch không nên phép bài tiết ra khỏi toàn bộ các bộ phân cơ thể một biện pháp thuận lợi, khiến các bộ phân toàn bộ cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai. 




Các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ dù trong ngày nắng nóng vẫn nên tắm với nước có nhiệt độ thấp nhất là 37 độ C. 




12. Mặc đồ lót bó sát




Mặc đồ lót bó sát hầu hết toàn bộ cơ thể không có hiệu quả cho sự phục hồi của tất cả cơ thể sau khi sinh, đặc biệt là với một vài sản phụ sinh mổ. Các bác sĩ cho rằng tốt nhất là 1 tháng sau khi sinh chúng mình mới nên thường xuyên luôn tin tưởng dùng nội y bó sát các bộ phân cơ thể. 

Nguồn: http://www.apbpprofessionaldevelopmentseminar.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét