12 kế hoạch sai lầm khiến mẹ sề không thể giảm trọng lượng sau sinh

Quá trình bầu bí và nuôi con bằng sữa mẹ đặt ra yêu cầu bà mẹ phải sử dụng thức ăn nhiều hơn mức bình thường, đặc biệt là bổ sung nhiều dưỡng chất quý hiếm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của bản thân và em bé. Do đó, việc tăng cân là điều tất yếu. Sau thời điểm sinh, bà mẹ nào cũng mong muốn làm cho quay lại vóc dáng gọn ghẽ của chính mình càng sớm càng tốt.


Để mục tiêu giảm trọng lượng sau sinh thành công, phụ nữ cần loại bỏ 12 lỗi cơ bản ngay bên dưới đây càng sớm càng tốt nhé!


Tham khảo: dấm đen giảm cân orihiro


Không ăn sáng hoặc sử dụng thức ăn qua loa


Bỏ chế độ ăn sáng là một sai lầm thường gặp trong các chế độ giảm cân. Bởi bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chính vì thế bạn phải ăn đầy đủ để bồi bổ năng lượng cho ngày dài hoạt động. Bỏ chế độ ăn sáng sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể bạn mệt mỏi, nhanh có cảm giác đói giữa buổi vì vậy rất có thể chúng mình sẽ ăn bất kỳ thực phẩm nào ở trong tầm mắt hoặc sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Điều này sẽ không có ích cho chế độ giảm béo của chúng ta.


Ít uống nước


Nước có chức năng rất quan trọng trong việc làm giảm trọng lượng thân thể. Nước giúp thanh lọc và đẩy lùi các chất độc ra môi trường bên ngoài. Muốn giảm cân nhanh,  bạn cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, chúng mình cũng nên uống thêm những loại nước ép tốt cho sức khỏe như: bưởi, cam, chanh…vừa có công dụng thanh lọc toàn bộ cơ thể và tiêu hao bớt chất béo hiệu quả.


Ăn quá nhiều thức ăn ăn kiêng


Chế độ giảm béo hợp lý không ép buộc bạn phải từ bỏ hoàn toàn chất béo và đường mà vẫn duy trì mức độ cho phép được kiểm soát. Do đó, nếu chúng ta chỉ tập trung cho các thức ăn ăn kiêng như các loại sữa dành cho người gầy, các loại bánh có tỷ lệ chất béo thấp, một số loại trái cây, sữa chua,…khiến cơ thể bạn mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe và mục tiêu giảm cân an toàn sẻ không bao giờ đạt được.




Đọc thêm: thuoc giam can hieu qua va an toan nhat


Thực hiện chế độ ăn kiêng quá gắt gao


Ăn kiêng quá gắt gao sẽ khiến cho khiến chúng ta bị suy nhược, mệt mỏi. Nếu không hoạt động hay hoạt động ít thì cũng cần tối thổi 1200-1500 calo để thực hiện các nhiệm vụ của toàn bộ cơ thể. Còn nếu bạn không ngừng nghỉ vận động và làm việc chân tay thì phải cần đến 2000-3000 calo hàng ngày.


Uống nhiều nước ép hơn ăn trái cây


Nhiều người khi giảm trọng lượng lại thích uống nước ép trái cây hơn là ăn trực tiếp. Tuy nhiên, phần lớn một số loại nước ép ở ngoài đều có chứa thêm đường nên sẽ khiến chúng mình dễ tăng cân đồng thời tăng cường lượng đường trong máu, gây hại cho các bộ phân cơ thể. Để có chế độ giảm béo tốt nhất, bạn hãy chú ý kết thân với các loại hoa quả tươi giàu chất xơ và vitamin cần thiết cho toàn bộ cơ thể.


Ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ


Những đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ , đường… chúng tác động thụ động đến quá trình giảm béo. Bạn hạn chế ăn: bắp rang bơ, ngô cay, bánh ngọt, bích quy, khoai chiên, chuối chiên và các loại củ quả sấy khô.


Vừa xem phim vừa ăn


Vừa ăn vừa xem phim là điều kiêng cữ nếu bạn muốn giảm trọng lượng nhanh. Lúc tập trung vào bộ phim bạn sẽ “bỏ lơ” trang thái “no nê” của bao tử. Dù có đã no căng nhưng bạn không biết là mình đang no, chúng mình sẽ ăn một biện pháp không thể kiểm soát.


Lười cho con bú


Các chuyên gia đã khẳng định cho con bú là cách rất hiệu quả giúp mẹ giảm cân sau sinh. Mỗi ngày, mẹ có cơ hội đốt cháy đến 380-600 calo bằng việc cho con bú. Sữa mẹ cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh nên mẹ đừng dại lười cho bé bú.




Để mau lẹ có được vóc dáng thon thả, phái yếu cần ăn uống một bí quyết khoa học, đồng thời chăm chỉ tập luyện thể thao hàng ngày và chăm chỉ cho con bú là cách gúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong toàn bộ cơ thể một bí quyết hiệu nghiệm.


Bạn nên quan tâm: thuoc giam can relacore gia re 


Vừa đứng vừa ăn


Đứng bên cạnh tủ lạnh để ăn dù tiết kiệm được thời gian nhưng sẽ làm mẹ không thể kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Tốt hơn hết hay đưa thực phẩm ra bàn và ăn với lượng vừa đủ.


Không ngủ đủ giấc


Dành nhiều thời gian cho việc tập luyện không xảy ra nghĩa là mẹ không tưởng thời gian để ngủ. Việc ngủ quá ít sẽ khiến toàn bộ cơ thể mẹ mệt mỏi và không thể kiểm soát được chế độ ăn uống khoa học. Theo các tìm hiểu mới đây, mẹ ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ tăng cân đáng kể đến 32% so với một số người ngủ đủ giấc. Vì vậy dù hiếm thời gian, mẹ hãy tranh thủ ngủ đủ 8 giờ hàng ngày.


Không tập thể thao hoặc tập quá ít


Lý do đầu tiên có cách liệt kê ra đây là mẹ lười tập thể thao hoặc tập luyện quá ít. Muốn giảm cân nhanh, tập luyện thể thao là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu mẹ đang phải đi làm thì tranh thủ thời gian tập sáng, tối thật khó; còn nếu mẹ ở nhà chăm con thì một số công việc tã bỉm dường như đã chiếm hết toàn thời gian của mẹ. Dù vậy, muốn giảm trọng lượng, hãy biết cân đối thời gian để đến bãi tập ít nhất 30 phút – 1 giờ mỗi ngày.


Ăn tối quá nhiều


Các mẹ thường viện lý do chăm con nhỏ nên ăn tối nhiều hơn để đêm lấy sức chăm con. Việc làm này đã vô tình không chỉ làm mẹ không giảm được cân mà còn tăng cân trông thấy. Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý không nên ăn tối quá muộn trước 20 giờ để hệ tiêu hoá có đủ thời gian hoạt động thật tốt. Ăn tối quá muộn, nhất là sau 10 giờ tối sẽ làm tăng áp lực lên hệ tiêu hoá khiến việc hấp thụ các dưỡng chất quý hiếm giảm đáng kế. Buổi tối chỉ nên ăn nhẹ và mẹ cần ăn ít nhất trong 20 phút để giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét