Bổ sung dầu cá omega 3 hàng ngày hỗ trợ cải thiện sức khỏe

1. Uống bồi bổ dầu cá cũng tốt như khi chúng mình ăn cá?


Cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, và viên nang dầu cá đều có axit béo omega-3 có hiệu quả cho tim. Nhưng ăn cá không chỉ bồi bổ cho chúng ta omega-3 mà còn cho chúng mình canxi, vitamin B2 và D. Đó cũng là một nguồn tuyệt vời của protein. Vì vậy, hãy ăn cá không ngừng nghỉ hơn, khoảng 2 lần/tuần thay vì toàn thịt.


Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về tim mạch, có khả năng chúng mình sẽ cần thêm omega-3 bổ sung, hãy nói chuyện với bác sĩ.


2. Dầu cá tốt cho tim của chúng ta vì nó:


Tham khảo: dầu cá omega 3 1000mg


Hạn chế hiện tượng triglyceride cao (còn gọi là chất béo trung tính, một yếu tố rủi ro gây bệnh vữa xơ động mạch).


- Giúp bạn giảm béo
- Làm cho cơ tim mạnh hơn
- Đáp án: Hạn chế tình trạng triglyceride cao


Các loại omega-3 như DHA và EPA trong dầu cá và các loại thực phẩm khác có biện pháp làm giảm triglyceride trong máu. Nhưng để giảm hiện tượng triglyceride cao, chúng ta cần 2-4gr DHA/EPA hàng ngày.


Tuy nhiên, chúng mình khó xác định mình thực sự cần bao nhiêu omega-3. Vì vậy, chúng ta cần gặp bác sĩ để được tư vấn. Còn nếu chúng mình không gặp rắc rối với chất béo trung tính cao, không phức tạp, chúng ta chỉ cần ăn cá.




3. Nếu chúng mình không ăn cá, chúng ta có giải pháp nhận omega-3 từ:


Tham khảo nguồn bổ sung Omega 3: vien nang dau hai cau


- Quả óc chó
- Gan
- Cả hai
- Đáp án: Cả hai


Trong gan, quả óc chó và một vài loại dầu thực vật như dầu hạt lanh, những loại rau xanh như cải xoăn hoặc rau bina cũng có omega-3, nhưng nó không bồi bổ đủ mức cần thiết cho bạn. Cá vẫn là quyết định tuyệt vời nhất.


4. Dầu nhuyễn thể chứa ít omega-3 hơn so với dầu cá?




Dầu nhuyễn thể (mội loại dầu được sản xuất từ các loài nhuyễn thể) cũng chứa nhiều DHA tương tự dầu cá; thậm chí nó còn nhiều EPA hơn. Vì thế nó cũng có tác dụng giảm triglyceride và cải thiện cholesterol hiệu quả không thua dầu cá.


5. Chúng ta nên ăn bao nhiêu cá?


Tham khảo: harp seal omega 3 canada


-Không quá 85g mỗi tuần
- 142g mỗi tuần
- Ít nhất 200g mỗi tuần
- Đáp án: Ít nhất 200g mỗi tuần


Với một số loại cá chứa nhiều chất béo như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ, bạn hãy chú ý ăn 2 lần/tuần. Một phần ăn là 100g, tương đương khoảng 3/4 chén. Cũng sẽ chẳng vấn đề gì nếu chúng ta ăn đến 340g cá (hoặc đồ biển) trong một tuần nếu đó là các loại hải sản ít chứa thủy ngân như: tôm, cá ngừ trắng đóng gói sản phẩm, cá hồi, cá da trơn.


6. Loại cá nào ngay bên dưới đây ít chứa thủy ngân nhất?


Tham khảo: dau ca omega 3 cua canada


- Cá hồi
- Cá đao
- Cá thu
- Đáp án: Cá hồi


Cá hồi Alaska tự nhiên giàu omega-3 và ít bị nhiễm hóa chất nhất.


Cá kiếm, cá thu, cá mập, cá kình là một số loại cá có hàm lượng thủy ngân cao. Thủy ngân có cơ hội gây tổn hại hệ thống thần kinh của thai nhi hoặc trẻ nhỏ. Vì vậy, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc dự định có thai, cho con bú nên tránh những loại cá này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét