Những thực phẩm có kết quả tốt tốt nhất cho não bộ của bạn

Dưới đây là danh sách 10 loại thức ăn được chứng minh là làm tăng sức khỏe cũng như đảm bảo bộ não của chúng ta hoạt động tốt mỗi ngày


Các loại hạt dinh dưỡng
Tìm kiếm một thực phẩm ăn nhẹ mà có mọi thứ tốt cho não của bạn ? Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ đào, hạt bí ngô, hạt hướng dương và một số loại hạt khác đều tốt cho não của chúng mình. Các loại hạt có đầy đủ Omega-3, Omega-6, folate, vitamin E và vitamin B6. Tất cả các những dưỡng chất cho phép chúng mình suy nghĩ rõ ràng hơn, tích cực hơn, bởi vì Omega-3 và Omega-6 làm việc như viên uống chống trầm cảm tự nhiên. Một số hạt cũng chứa đầy đủ thiamine và magiê, rất cần cho bộ nhớ, nhiệm vụ nhận thức, và nuôi dưỡng não.


Đọc thêm: thuoc ginkgo



Hầu hết các loại cá là rất có hiệu quả cho sức khỏe đặc biệt là bộ não của chúng ta. Cá là đầy đủ của Omega-3, một axit béo được biết là rất có lợi cho các bộ phân cơ thể. Ăn một khẩu phần cá mỗi tuần rất có khả năng làm giảm cơ hội 1 mắc bệnh Alzheimer. Những axit béo giúp có chức năng não , Omega-3 sẽ bao các tế bào thần kinh với các chất béo tốt, cho phép chúng di chuyển dễ dàng trong não. Omega-3 cũng cung cấp nhiều oxy tới não, cũng như cho phép một để giữ lại các thông tin mới trong khi vẫn ghi nhớ thông tin cũ. Cá tốt nhất cho sức khỏe của não bộ là cá hồi, cá ngừ, cá trích.


Rau lá xanh
Các loại rau lá xanh như bắp cải, cải xoăn, rau bina ... Những loại rau này giúp đỡ rất nhiều bởi vì chúng có đầy đủ vitamin B6, B12 và folate, là hỗn hợp cần thiết trong não để phá vỡ mức homocystein, có khả năng gây ra sự lãng quên và thậm chí cả bệnh Alzheimer. Các loại rau thường có chất sắt rất cao. Nếu không tưởng đủ sắt nhận thức hoạt động chậm lại rất nhiều. Vì vậy, khi mẹ luôn thúc giục chúng mình ăn rau bina, bây giờ chúng ta biết lý do tại sao: Rau là một thực phẩm tốt cho não của chúng ta.




Sôcôla
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chất ngăn chặn oxy hóa được tìm thấy trong hai hoặc ba muỗng canh bột ca cao là mạnh hơn rất nhiều so với một số chất tránh oxy hóa được tìm thấy trong một số loại thực phẩm khác, chẳng hạn như trà xanh hoặc rượu vang đỏ. Các chất ngăn chặn oxy hóa chính được tìm thấy trong ca cao, được gọi là flavonol, được cho là giúp tăng lưu lượng máu đến não.


Trà
Trà xanh hoặc đen tươi ủ là rất có ích cho bộ não của chúng ta bởi vì nó có catechin. Đã bao giờ chúng mình có một ngày nhận ra mệt mỏi và "quá lười biếng" để suy nghĩ? Có thể là do chúng ta đang thiếu catechins trong bộ não. Catechin rất tuyệt vời để giữ cho tâm trí của chúng mình luôn sáng suốt và hoạt động đúng. Không chỉ giữ cho bộ não làm việc ngay, thư giãn mà còn giúp đỡ để chiến đấu chống lại mệt mỏi về tinh thần.


Bạn nên quan tâm: thuoc bo sung canxi


Các loại quả mọng
Quả việt quất được biết đến với vai trò chính trong việc cải thiện kỹ năng vận động cũng như năng lực tổng thể học tập của chúng ta. Ngày nay chúng mình có mẹo hay cảm thấy rất nhiều các thực phẩm chức năng bằng cách tin dùng quả việt quất. Hầu hết những loại quả mọng, bao gồm mâm xôi, quả việt quất... có đầy đủ chất tránh oxy hóa là rất lớn cho việc giúp tăng não. Có thể giúp đảo ngược công dụng của lão hóa não bằng cách ăn một vài quả này mỗi ngày một lần. Các loại quả mọng đôi khi được gọi là "siêu hoa quả" bởi vì tất cả có fisetin và flavenoid để cải thiện trí nhớ của chúng mình và cho phép chúng mình dễ dàng nhớ lại sự kiện trong quá khứ. Một thực đơn ngon và hữu ích cho trí não.





Cà ri
Thực phẩm nhiều gia vị này là một phương pháp tuyệt vời để thêm gia vị cho bộ não của chúng mình và giữ cho nó sáng suốt. Một thành phần chính trong bột cà ri là curcumin có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp tránh lão hóa não và duy trì có nhiệm vụ nhận thức khi chúng mình già đi. Không chỉ là cà ri tốt cho não của chúng ta, nó cũng có biện pháp chiến đấu chống lại bệnh tiểu đường và bệnh tim . Dùng cà ri một lần một tháng có thể mang lại lợi ích cho não của bạn.


Trứng
Trong khi một vài người trong chúng ta có cách muốn các bộ phận khác của cơ thể thu nhỏ lại, tôi khá chắc chắn không ai muốn một bộ não thu hẹp lại. Tuy nhiên, chúng mình có khả năng chiến đấu chống lại quá trình tự nhiên này bằng cách ăn trứng. Điều này là do trứng có đầy đủ vitamin B12 cũng như lecithin. Vitamin B12 giúp chống co rút não, thường được thấy trong bệnh Alzheimer. Trứng , mặc dù rất không lành mạnh nếu chúng mình ăn quá nhiều nhưng nó có đầy đủ các axit béo thiết yếu. Lòng đỏ, mặc dù lượng cholesterol rất cao, cũng là cao trong choline giúp xây dựng các tế bào não. Choline có cơ hội giúp cải thiện trí nhớ của chúng mình.


Bạn nên đọc: sụn cá mập nhật bản


Hàu
Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những con hàu là thực phẩm rất tuyệt vời cho não của bạn giúp làm giảm vấn đề tuổi tác. Bởi vì chúng rất giàu kẽm và sắt thúc đẩy khả năng tập trung và ghi nhớ thông tin của não. Thiếu kẽm và sắt có biện pháp dẫn đến mất hiệu lực bộ nhớ, kém tập trung, và tất nhiên các bệnh khác khắp cơ thể.


Ngũ cốc
Các loại gạo nâu, bột yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, lúa mì, lúa mạch có hàm lượng folate cao... giúp tăng lưu lượng máu đến não, ngoài ra các thức ăn ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều vitamin B6, thiamine. Thiamine là rất tốt cho bất cứ ai cố gắng để cải thiện trí nhớ của họ. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chứng mất trí nhớ tăng đáng kể khi chúng mình già đi khoảng 60-70 tuổi, một số loại ngũ cốc đặc biệt tốt cho chúng mình già đi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét