4 lời khuyên sử dụng thức ăn để chúng ta khỏe mạnh dáng thon

Rodney Bilton, giáo sư danh dự của hóa sinh tại Đại học Liverpool John Moores (Anh), đã dành 15 năm nghiên cứu kỹ về chế độ bồi bổ thức ăn lành mạnh và phát hiện ra một số sự thật đáng ngạc nhiên về việc bồi dưỡng thức ăn giúp chúng ta khỏe mạnh và giữ dáng như ngay bên dưới đây.

Uống nước để giảm đau lưng 

Theo một nghiên cứu kỹ của Mỹ thì 75% trong số chúng ta có thể gặp bi kịch mất nước mãn tính. Điều này không chỉ ảnh ​​hưởng đến vòng eo mà còn có tác động không tốt đến lưng của chúng ta. 

Tham khảo thêm: uống trà giảm béo có tốt không

Uống 8-10 ly nước (tương đương 2l nước) mỗi ngày có cách giảm đáng kể tình trạng đau lưng và đau khớp đến 80%. Đó là do hiện tượng mất nước khiến cho máu và dịch khớp dày hơn; nó cũng hình thành các tinh thể acid uric (một chất thải của toàn bộ cơ thể thường loại bỏ trong nước tiểu) tạo ra ở các khớp, gây ra đau lưng, đau khớp và bệnh gút. 

Uống nước cũng có công dụng giúp giảm cân vì tình trạng mất nước của tất cả các bộ phân cơ thể sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất 3% và điều này sẽ góp phần trong việc tăng cân. Nước đóng góp phần quan trọng trong hoạt động của thận để loại bỏ lượng nước dư thừa khỏi cơ thể. Hơn nữa, uống nước trước khi ngủ còn giảm cảm giác đói lúc nửa đêm, một kết quả được rút ra từ nghiên cứu kỹ của Đại học Washington do chuyên gia tim mạch, Tiến sĩ Stephen Sinatra đứng đầu. 

Uống năm ly nước mỗi ngày có giải pháp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết tới 92%, theo một tìm hiểu được đăng trên Tạp chí quốc tế về ung thư vào năm 1999. Đó là do nước bôi trơn ruột và làm cho nó di chuyển nhanh hơn. Nhờ đó, chất thải có khả năng gây ung thư cũng được mau lẹ loại bỏ khỏi ruột. Ngoài ra, uống đủ nước mỗi ngày cũng có công dụng giảm nguy cơ ung thư bàng quang 49% và ung thư vú gần 80% nhờ quá trình điện giải tăng cường lưu lượng máu qua gan, giúp hầu hết cơ thể loại bỏ chất gây ung thư khỏi tất cả toàn bộ cơ thể.

Ăn chuối xanh

Giống như ngũ cốc nguyên hạt, rau, chuối xanh chứa nhiều chất xơ có tính kháng tinh bột. Đây là tính chất quan trọng của chất xơ hòa tan mà chúng ta có mẹo vàng ăn. Chất xơ hòa tan không tiêu hóa trong ruột non, nhưng được hấp thụ chậm hơn, khi vào trong các bộ phân cơ thể, nó được lên men bằng vi khuẩn trong ruột kết để bổ sung thêm dưỡng chất năng lượng về lâu dài.

Chất kháng tinh bột là một carbohydrate nhưng không có chức năng như tinh bột khác. Nó không tăng cường lượng đường trong máu, cho nên không gây nguy cơ đối với bệnh tiểu đường. Ăn chuối chưa chín hẳn cũng có ích thế giúp giảm béo ở chỗ nó kích thíchchế tạo một loại hormone là glucagon có tác dụng làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo trong các bộ phân cơ thể.

Bạn nên đọc: vien uong collagen usa

Cẩn thận khi ăn đậu phụ 

Rất nhiều người chọn ăn đậu phụ thay thế thịt trong chế độ ăn chay của mình nó. Tuy nhiên, thức ăn làm từ đậu nành này có mẹo hay làm mất các bộ phân cơ thể hấp thụ các khoáng chất cần thiết như canxi, magiê, đồng, sắt và đặc biệt là kẽm… do nó chứa hàm lượng axit phytic cao. 

Nhiều nhà khoa học cũng đồng ý rằng chế độ ăn phytates có nguồn gốc từ đậu nành đã góp phần vào sự thiếu hụt khoáng chất phổ biến ở các nước thế giới thứ ba. Nhật Bản đã tránh vấn đề này bằng cách ăn đậu phụ cùng với các sản phẩm đậu nành như miso và natto đã được lên men với các chủng của vi khuẩn Bacillus subtilis. Những vi khuẩn này làm giảm hàm lượng axit phytic xuống. 

Nên ăn chất béo 

Chúng ta thường nghĩ rằng ăn nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ có hại cho sức khỏe. Kết quả là, nhiều người đã cố gắng cắt giảm lượng chất béo họ ăn. Điều này đã hình thành sự gia tăng trong tiêu thụ carbohydratechế tạo như gạo trắng, mì ống và bánh mì… và đây chính là một trong một vài nguồn gốc làm gia tăng bệnh béo phì.

Thực tế, chất béo có công dụng làm cho chúng mình nhận ra no và no lâu hơn. Hơn nữa, trong bữa ăn có chất béo sẽ làm tăng việc phát hành hormone glucagon từ tuyến tụy. Glucagon tăng cường sự phá vỡ các chất béo cơ thể trong vài giờ sau khi ăn. Điều này mang lại lợi ích những người muốn giảm trọng lượng hoặc giữ thân hình thon gọn.

Xem thêm: vien sua ong chua

Nhiều khu vực tiêu thụ một lượng lớn chất béo hàng ngày mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Ví dụ như bộ lạc phía đông châu Phi như Masai và Samburus tiêu thụ lên đến 400g mỡ động vật hàng ngày. Tại Anh, tiêu thụ 60g một ngày được cho là khỏe mạnh. Các bộ lạc Masai và Samburus có mức cholesterol thấp và không tưởng bệnh tim. Trong ngay ngay lúc đó, dân số của những bộ lạc này di chuyển đến các khu vực khác, nơi tiêu thụ nhiều những loại thức ăn chứa carbohydratesinh sản lại có mức cholesterol xấu” LDL tăng. 

Bạn nên đọc: mọc lông mày nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét