Bổ sung vitamin B vào món ăn mỗi ngày

Không khó để làm tăng các dưỡng chất này trong chế độ tin tưởng sử dụng thực phẩm hằng ngày. Bánh mì và các loại thực phẩm chức năng ngũ cốc thường rất giàu vitamin B, theo Dummies.

Thiamin (vitamin B1): Giúp làm tăng sự thèm ăn và hoạt động như một coenzyme cần thiết đểsản sinh năng lượng từ carbohydrate. Thiamin cũng là thành phần lợi tiểu. Thiamin được tìm thấy trong tất cả các mô ở động vật, nhưng cao nhất là ở tim, gan và thận. Ngoài ra, nguồn thức ăn giàu thiamin còn có ngũ cốc chưasản xuất, đậu và những loại hạt.

Riboflavin (vitamin B2): Giống như thiamin, riboflavin cũng là một coenzyme. Nếu không xẩy ra coenzyme, hầu hết toàn bộ cơ thể không thể tiêu hóa thực phẩm hay thường xuyên sử dụng protein và carbohydrate một bí quyết hiệu quả. Riboflavin có nguyên do từ động vật (thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa) hoặc những loại thức ăn trách nhiệm ngũ cốc, men bia và một số loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau bina).

Bạn nên đọc: giam den giam can cua nhat

Niacin: Gồm acid nicotinic và nicotinamide, là chất dinh dưỡng quý hiếm rất cần thiết giúp các phản ứng enzyme diễn ra suôn sẻ cho phép oxy đến các mô trong các bộ phân cơ thể thông suốt. Như thiamin, niacin cũng kích thích sự thèm ăn và tham gia vào quá trình chuyển hóa đường, chất béo. Một số niacin có trong ngũ cốc, nhưng toàn bộ các bộ phân cơ thể không thể hấp thụ hiệu quả trừ khi hạt đã thông qua quá trình xử lý.

[tag2]

Vitamin B6 (Pyridoxine): Là một thành phần của enzyme giúp chuyển hóa protein và chất béo, vitamin B6 rất cần thiết để tăng cường năng lượng và những dưỡng chất quý từ thực phẩm. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B6 gồm: gan, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, sữa, trứng, gạo chưa xay xát, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương, khoai tây, những loại hạt và một số loại rau lá xanh.

Folate hay axit folic: Đây là những dưỡng chất quý hiếm cần thiết đối với con người và động vật có xương sống khác. Folate tham dự vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa protein và tổng hợp các acid amin đểsản sinh các tế bào các bộ phân toàn bộ cơ thể mới và các mô.

Tham khảo: thuốc điều trị tiền đình

Ngoài ra, folate cũng rất quan trọng cho sự phát triển bình thường và giúp làm lành vết thương. Phụ nữ có bầu rất cần bổ sung chất bổ folate nhằm làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống đối với trẻ. Đậu, rau lá màu xanh đậm, gan, nấm men và một vài loại hoa quả là nguồn thực phẩm tuyệt vời bồi bổ folate.

Vitamin B12: Cần thiết để truyền tải thông điệp giúp phát triển các khả năng nhìn thấy, nghe, suy nghĩ và di chuyển, vitamin B12 là vitamin duy nhất có chứa một loại khoáng chất – coban. Thịt, cá, gia cầm, các loại thực phẩm chức năng từ sữa và trứng là nguồn bồi bổ vitamin B12.

Biotin: Biotin đóng chức năng chính trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate cũng như cần thiết để tổng hợp axit béo và axit amin cho sự phát triển lành mạnh. Các nguồn thức ăn chứa nhiều biotin là gan, lòng đỏ trứng, men bia, một vài loại hạt đậu.

Pantothenic acid: Giúp ổn định lượng đường trong máu, giữ gìn chống lại nhiễm trùng, bảo quản dây thần kinh, não, mô. Pantothenic acid nhận được từ thịt, cá, gia cầm, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và một số loại thực phẩm chức năng ngũ cốc làm tăng.

Choline: Choline giúp các tế bào cơ thể khỏe mạnh. Nó được thường xuyên dùng đểchiết xuất acetylcholine – một chất hóa học đối với phép các tế bào não trao đổi tin nhắn. Bên cạnh đó, đối vớiline còn phát huy vai trò chính chính trong việc bảo vệ tim và làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Ngọc Khuê

Xem thêm: rich slim mua ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét