Các lời dặn dò ăn uống để chúng ta khỏe mạnh dáng gọn

Rodney Bilton, giáo sư danh dự của hóa sinh tại Đại học Liverpool John Moores (Anh), đã dành 15 năm nghiên cứu kỹ về chế độ cung cấp thực phẩm lành mạnh và phát hiện ra những sự thật đáng ngạc nhiên về việc cung cấp thức ăn giúp chúng ta khỏe mạnh và giữ dáng như dưới đây.

Uống nước để giảm đau lưng 

Theo một tìm hiểu của Mỹ thì 75% trong số chúng ta có mẹo hay gặp hiện tượng mất nước mãn tính. Điều này không chỉ ảnh ​​hưởng đến vòng hai mà còn có tác động không tốt đến lưng của chúng ta. 

Tham khảo thêm: uống trà giảm trọng lượng có tốt không

Uống 8-10 ly nước (tương đương 2l nước) hàng ngày có cơ hội giảm đáng kể bi kịch đau lưng và đau khớp đến 80%. Đó là do tình trạng mất nước khiến cho máu và dịch khớp dày hơn; nó cũng xuất hiện các tinh thể acid uric (một chất thải của các bộ phân cơ thể thường loại bỏ trong nước tiểu) xuất hiện ở các khớp, dẫn đến đau lưng, đau khớp và bệnh gút. 

Uống nước cũng có công dụng giúp giảm béo vì bi kịch mất nước của toàn bộ các bộ phân cơ thể sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất 3% và điều này sẽ góp phần trong việc tăng cân. Nước đóng góp phần quan trọng trong hoạt động của thận để loại bỏ lượng nước dư thừa khỏi toàn bộ cơ thể. Hơn nữa, uống nước trước khi ngủ còn giảm cảm giác đói lúc nửa đêm, một kết quả được rút ra từ nghiên cứu của Đại học Washington do chuyên gia tim mạch, Tiến sĩ Stephen Sinatra đứng đầu. 

Uống năm ly nước hàng ngày có cơ hội làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết tới 92%, theo một tìm hiểu được đăng trên Tạp chí quốc tế về ung thư vào năm 1999. Đó là do nước bôi trơn ruột và làm cho nó di chuyển nhanh hơn. Nhờ đó, chất thải có thể gây ung thư cũng được mau lẹ loại bỏ khỏi ruột. Ngoài ra, uống đủ nước mỗi ngày cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư bàng quang 49% và ung thư vú gần 80% nhờ quá trình điện giải tăng cường lưu lượng máu qua gan, giúp toàn bộ cơ thể loại bỏ chất gây ung thư khỏi tất cả các bộ phân cơ thể.

Ăn chuối xanh

Giống như ngũ cốc nguyên hạt, rau, chuối xanh chứa nhiều chất xơ có tính kháng tinh bột. Đây là tính chất quan trọng của chất xơ hòa tan mà chúng ta có mẹo hay ăn. Chất xơ hòa tan không tiêu hóa trong ruột non, nhưng được hấp thụ chậm hơn, khi vào trong cơ thể, nó được lên men bằng vi khuẩn trong ruột kết để bổ sung chất bổ năng lượng về lâu dài.

Chất kháng tinh bột là một carbohydrate nhưng không có cấu tạo giống như tinh bột khác. Nó không tăng cường lượng đường trong máu, từ đó không gây nguy cơ đối với bệnh tiểu đường. Ăn chuối chưa chín hẳn cũng có hiệu quả thế giúp giảm cân ở chỗ nó kích thíchsinh sản một loại hormone là glucagon có tác dụng tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo trong các bộ phân toàn bộ cơ thể.

Bạn nên đọc: vien uong collagen usa

Cẩn thận khi ăn đậu phụ 

Rất nhiều người chọn ăn đậu phụ thay thế thịt trong chế độ ăn chay của người dùng nó. Tuy nhiên, thức ăn làm từ đậu nành này có thể làm mờ các bộ phân các bộ phân cơ thể hấp thụ các khoáng chất cần thiết như canxi, magiê, đồng, sắt và đặc biệt là kẽm… do nó chứa hàm lượng axit phytic cao. 

Nhiều nhà khoa học cũng chấp nhận rằng chế độ ăn phytates có nguồn gốc từ đậu nành đã góp phần vào sự thiếu hụt khoáng chất phổ biến ở các nước toàn cầu thứ ba. nước Nhật Bản đã tránh vấn đề này bằng cách ăn đậu phụ cùng với các thực phẩm chức năng đậu nành như miso và natto đã được lên men với các chủng của vi khuẩn Bacillus subtilis. Những vi khuẩn này làm giảm hàm lượng axit phytic xuống. 

Nên ăn chất béo 

Chúng ta thường nghĩ rằng ăn nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ có hại cho sức khỏe. Kết quả là, nhiều người đã cố gắng cắt giảm lượng chất béo họ ăn. Điều này đã tạo ra sự gia tăng trong tiêu thụ carbohydratechế tạo như gạo trắng, mì ống và bánh mì… và đây chính là một trong một số nguồn gốc làm gia tăng bệnh béo phì.

Thực tế, chất béo có công dụng làm cho chúng ta nhận thấy no và no lâu hơn. Hơn nữa, trong bữa ăn có chất béo sẽ giúp tăng việc phát hành hormone glucagon từ tuyến tụy. Glucagon làm tăng sự phá vỡ các chất béo các bộ phân cơ thể trong vài giờ sau khi ăn. Điều này mang lại lợi ích những người muốn giảm cân hoặc giữ thân hình thon gọn.

Xem thêm: vien sua ong chua

Nhiều khu vực tiêu thụ một lượng lớn chất béo hàng ngày mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Ví dụ như bộ lạc phía đông châu Phi như Masai và Samburus tiêu thụ lên đến 400g mỡ động vật hàng ngày. Tại Anh, tiêu thụ 60g một ngày được coi là khỏe mạnh. Các bộ lạc Masai và Samburus có mức cholesterol thấp và không có bệnh tim. Trong ngay ngay lúc đó, dân số của một số bộ lạc này di chuyển đến các khu vực khác, nơi tiêu thụ nhiều một số loại thực phẩm chứa carbohydratesản xuất lại có mức cholesterol xấu” LDL tăng. 

Đọc thêm: lông mày đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét