Ăn gì bồi bổ một vài những dưỡng chất quý quý hiếm cho não

Để đảm bảo hoạt động, não cần chất đường, ôxy và chất đạm. Hãy cung cấp đối với não những loại năng lượng mà não cần.

Nên ăn trứng

1. Hạn chế một số thức ăn tạo đường nhanh: Việc hấp thu một lượng lớn các đồ ăn thức uống tạo đường nhanh (như kẹo, nước sôđa,…) sẽ làm tăng nồng độ insuline trong máu (hormone điều tiết tỉ lệ đường trong máu), sẽ tạo ra bi kịch thiếu hụt tỷ lệ glucose trong máu do tất cả cơ thể phải điều tiết, ngăn cản để không hấp thụ quá nhiều đường. Điều đó sẽ khiến các bộ phân các bộ phân cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ nóng nảy, mất tập trung,…

Tham khảo: thuoc tri dau khop tot nhat

2. Nên ăn một vài thực phẩm chứa chất đường phức hợp: như một số loại rau củ quả khô hay những loại ngũ cốc nguyên chất (gạo nâu, yến mạch, lúa mì,…), và bánh mì. Phái yếu cũng đừng quên dùng các thực phẩm này vào trong bữa tối, vì khi quý bà nằm mơ, não sẽ tiêu thụ thêm từ 30-50% lượng đường. Việc thiếu đường thường là nguyên do đưa đến hiện tượng khó ngủ.Cach uong dau ca omega

[tag2]

3. Tránh uống quá nhiều thức uống có cồn: một nghiên cứu từ năm 2006 bởi Viện quốc gia về sức khỏe và tìm hiểu kỹ y khoa của Pháp tiết lộ rằng não của một số người sử dụng bia, rượu có tỉ lệ chất xám thấp hơn những người không dùng.

 

4. Nên ăn trứng: lòng đỏ chứa lécithine (loại chất béo không thể thiếu trong não), và choline (chất giúp phát triển trí nhớ). Phái yếu nên dùng từ 3 – 4 quả trứng một tuần.

Tag: thuc pham chuc nang bo nao cua my

5. Ăn nhiều thực phẩm chứa axít béo: tế bào não có đặc thù là màng tế bào tập trung rất nhiều chất béo. Hãy ăn nhiều cá để hấp thụ omega 3 và omega 6, những loại axít béo này các bộ phân cơ thể con người không tự chế tạo được.

 

6. Ăn nhiều hoa quả và rau củ quả:

- Trái bơ: chứa 77% chất béo, giúp bồi bổ các chất béo cần thiết đối với não, đồng thời cung cấp vitamine E làm tăng chống Oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa cho các tế bào não.

- Bông cải xanh: chứa 90% nước, sắt, kali, vitamine C và ít calori. Những người tiêu thụ nhiều một số loại chất trên sẽ giảm được 50% nguy cơ tai biến mạch máu não.Loi ich cua dau ca omega 3

-Chuối: chứa lượng lớn vitamine B6, loại vitamine can thiệp vào sự hoạt động của hệ thống thần kinh.

 

 

Theo phái yếu/Femina

Tham khảo: thuoc uong trang da an toan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét