Một vài sai lầm thường mắc phải khi ăn sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm chức năng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số sai lầm thường mắc phải khi ăn sữa chua khiến loại thực phẩm chức năng này mất đi tác dụng, thậm chí gây hại cho sức khỏe của chúng mình.

Sữa chua là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong sữa chua có các vi khuẩn sống giúp giúp tăng tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng của toàn bộ cơ thể để khỏe mạnh hơn. Sữa chua  bồi dưỡng một lượng khoáng chất, vi khoáng và các vitamin cho toàn bộ cơ thể.

Bên cạnh đó, sữa chua còn có công dụng kích thích cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng hơn, đồng thời có thể chống táo bón.

Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng hoặc ăn sữa chua không đúng cách có khả năng khiến cho lợi ích của sữa chua giảm xuống đáng kể, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

 Ăn ngay lúc đói

Bạn chỉ nên ăn sữa chua sau khi ăn cơm từ 1 đến 2 tiếng và đặc biệt, không được ăn sữa chua ngay lúc nàyi. Khi bụng đói, các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ bị axit trong dạ dày giết chết, làm giảm công dụng của sữa chua.

Khi ăn sữa chua lúc no, nồng độ axit giảm, có ích có sự phát triển của khuẩn lactobacillus. Buổi tối cũng là thời điểm thật hoàn hảo để ăn sữa chua.

Tuyệt đối không nên ăn sữa chua lúc đói

Hâm nóng sữa chua

Bác sĩ Đinh Thạc – Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: Vào mùa đông lạnh, cha mẹ cũng không được phép hâm nóng sữa chua trước khi cho trẻ tin dùng, việc này sẽ làm tiêu diệt, kìm hãm công dụng của vi khuẩn có lợi, đẩy lùi khả năng kích thích tiêu hóa cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Để tránh bé bị viêm họng, cha mẹ có thể bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút trước khi cho trẻ ăn hoặc uống.

Ai ăn sữa chua cũng được

Sữa chua đặc biệt không dành cho tất cả mọi người. Những teen mắc bệnh tiêu chảy, đường ruột tuyệt đối không được phép ăn sữa chua. Tương tự, nếu bị tiểu đường, xơ vữa động mạch, chúng mình cũng không được dùng sữa chua có đường nếu không muốn bi kịch tăng thêm.

Ăn sữa chua bao nhiêu tùy thích

Sữa chua là loại thức ăn bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là vào ngay lúc đói. Bởi các men lactic có trong sữa chua sẽ dễ bị phân hủy và các công dụng của nó sẽ mất đi rất nhiều. Tốt nhất nên ăn sữa chua trong vùng bụng giờ sau khi ăn.

Ăn sữa chua giảm trọng lượng

Sữa chua chứa hàm lượng lớn khuẩn lactobacillus hoạt tính, có công dụng điều tiết cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể rất tốt, giúp làm tăng nhu động dạ dày, giảm nguy cơ bị táo bón. Những ai bị táo bón trong thời gian dài có liên quan nhất định đến việc tăng thể trọng cơ thể. Lúc này, ăn sữa chua vừa có công dụng nhuận tràng, lại làm tăng cảm giác no, giúp chúng mình giảm đáng kể lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Tuy nhiên, bản thân sữa chua cũng có hàm lượng nhiệt lượng nhất định nên bạn đừng lấy sữa chua vào mục đích giảm cân, đấy hoàn toàn không phải quyết định thông minh.

Những đối tượng cần lưu ý khi ăn sữa chua:

Trên thực tế, mặc dù sữa chua rất tốt nhưng không phải hầu hết mọi đối tượng đều tương thích để ăn. Những người đau bụng đi ngoài hoặc có bệnh về đường ruột sau khi đường ruột bị tổn thương thì cần thận trọng khi ăn sữa chua. Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch, viêm túi mật và viêm tuyến tuỵ tốt nhất không nên ăn sữa chua toàn chất béo hàm chứa đường, nếu không sẽ làm bệnh tình nặng thêm.

Đọc thêm: calcium 600 d3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét