Tám cách hay nhất của một số người rất ít khi bị ốm

Nếu chúng mình muốn được như một vài người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một số mẹo vặt như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều chúng mình...

Dưới đây là 8 kế hoạch giúp chúng ta luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.

1. Không ngồi lâu một chỗ

Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của bạn cho dù chúng ta có không ngừng nghỉ tập thể dục tại chỗ bạn ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của một vài người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...

Ngồi lâu một chỗ khiến cho thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ không được phép đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được nghỉ ngơi, về lâu dài gây ra các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị hiện tượng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.

Vì vậy, những người biết quan tâm sức khỏe của chính mình là một số người thường xuyên vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có thói quen đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.

2. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng mình giúp chúng mình khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể của bạn.

Một nghiên cứu của những người thường xuyên đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một bí quyết tự nhiên giúp tăng cường có kết quả tốt của các chất ngăn chặn oxy hóa trong cơ thể.

Trong trường hợp chúng ta không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không được tắm nước quá nóng.

3. Mở rộng quan hệ xã hội

Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể, theo tìm hiểu của Thụy Điển. Cũng theo tìm hiểu này, một số người có ít hoặc không tưởng chúng ta thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn những người có nhiều chúng ta tới 50%.

Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng mình là do chúng mình có cơ hội dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được một số cơn căng thẳng không cần thiết.

4. Ăn tỏi mỗi ngày

Tỏi có tác dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong các bộ phân cơ thể, làm mờ được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ... cho nên, ăn tỏi chính là một bí quyết giúp con người khỏe mạnh.

Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy một số người không ngừng nghỉ tiêu thụ tỏi hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với những người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng ta.

5. Ngủ trưa

Chỉ cần một vài phút ngủ trưa cũng giúp các bộ phân cơ thể chúng mình nhanh chóng lấy lại năng lượng và tăng cường hiệu nghiệm chống lại bệnh trong các bộ phân cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và ngăn chặn việcsản xuất hormone có hại trong các bộ phân cơ thể. Các hormone này hiện diện khi các bộ phân cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong cơ thể.

Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng ta hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong thời kỳ 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để cơ thể chúng mình phục hồi và làm cho quay lại năng lượng cho buổi chiều, tối.

6. Tập yoga

Yoga là một trong một số biện pháp tập luyện có công dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp các bộ phân cơ thể thích nghi tốt với sửa đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, phục hồi và duy trì cân bằng âm dương.

Thường xuyên tham dự vào các buổi tập yoga cũng có giải pháp đảo ngược một vài yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.

7. Cắt giảm lượng calo vào toàn bộ cơ thể

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ sử dụng thức ăn hạn chế calo thừa trong cơ thể sẽ giúp chúng ta giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".

Tuy nhiên, nếu sử dụng thức ăn quá kham khổ để giảm calo, chúng mình có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần chú ý trong chuyện sử dụng thức ăn, vẫn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng với một lượng vừa phải.

8. Ăn sữa chua hàng ngày

Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có hiệu quả cho sức khỏe. Nó có tác động có lợi tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và làm tăng hệ thống miễn dịch.

Đó chính là lý do tại sao một số người khỏe mạnh thường có lịch trình ăn sữa chua hàng ngày.

Xem thêm: giấm đen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét