5 mẹo hay chăm sóc hiệu nghiệm cho bà bầu 3 tháng đầu

Mang thai 3 tháng đầu được xem như là thời kỳ “kinh khủng” đối với nhiều chị em, nhất là một vài người lần đầu tiên làm mẹ. Vừa phải tìm cách vượt qua một số triệu chứng khó chịu trong thai kỳ vừa phải học cách chiều chuộng cho bản thân và cục cưng trong bụng. MarryBaby mách mẹ cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu sao cho hiệu quả nhất nhé!

Xét nghiệm khi mang thai

Đừng bỏ lỡ bất kỳ buổi khám sức khỏe nào để luôn cập nhật một số thông tin mới nhất, mẹ nhé!

1/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Không để bác sĩ “leo cây”


3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất trong suốt 9 tháng “mang nặng” của mẹ. Đặc biệt, đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu xuất hiện và phát triển giác quan cùng các cơ quan trong cơ thể. Nếu không được phép kiểm tra đầy đủ, thai nhi có cách bị các dị tật bẩm sinh nguy hiểm. Ngoài ra, thực hiện các buổi thăm khám đầy đủ cũng là cơ hội để mẹ biết thêm về tình trạng sức khỏe của người dùng nó để chiều chuộng theo hướng tốt nhất.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên trang bị cho mình kỹ năng nhận biết dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ. Nếu bị bị ra máu hoặc cảm thấy đau nhẹ, co thắt ở vòng bụng dưới, mẹ bầu nên nhờ bác sĩ kiểm tra liệu một số triệu chứng này có bình thường không. 30% phụ nữ mang bầu bị bị chảy máu trong 3 tháng đầu nhưng không phải bi kịch nào cũng nguy hiểm. Bác sĩ có cơ hội tiến hành siêu âm và thực hiện một vài xét nghiệm trước khi đưa ra hướng điều trị hợp lý.


Tam cá nguyệt thứ nhất hay ba tháng đầu thai kỳ là khoảng thời gian rất là nhạy cảm với cả mẹ và em bé trong bụng. Đây là lúc thai nhi mới thụ hình và mẹ sẽ cần sửa đổi nhiều trong kế hoạch sinh hoạt của mình để đảm bảo an toàn cho con.

2/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Cải thiện hiện tượng ốm nghén

Ốm nghén là một trong một số điều khó chịu nhất mẹ bầu phải đối mặt trong một vài tháng đầu thai kỳ. Có mẹ thậm chí không thể ăn được gì vì cơn ốm nghén. Không có làm thế nào trị dứt điểm cơn ốm nghén, nhưng với một số cách sau đây, mẹ bầu có biện pháp hạn chế sự khó chịu chúng mang lại:

- Nhấm nháp một số ít đồ ăn vặt như bánh quy, nho khô ngay khi thức dậy. Nếu được, mẹ bầu nên nằm nghỉ 20 -30 phút trước khi rời khỏi giường và bắt đầu ngày mới.

- Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu có giải pháp ăn 5, 6 bữa nhỏ. Đặc biệt, mẹ nên “thủ” sẵn một số món ăn vặt trong túi phòng khi cơn thèm ăn “ghé thăm” bất ngờ.

- Kết thân với những thức ăn như gừng, vỏ cam, củ cải…

3/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Bảo vệ giấc ngủ của mẹ

Sự thay đổi hormone khi bầu bí cùng với cảm giác lo lắng có giải pháp khiến mẹ bầu thấy được khó ngủ trong 3 tháng đầu. Ngoài ra, ốm nghén cũng là một trong một số nhân tố ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ bầu trong thời kỳ này. Để tránh tình trạng mất ngủ khi bầu bí, bạn phải tránh những món chiên, rán đầy dầu mỡ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, một ly sữa nóng sẽ giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn.

Hạn chế uống quá nhiều nước vào buổi tối. Điều này sẽ làm tần suất ghé thăm nhà vệ sinh của chúng mình tăng lên, và sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Được xuất hiện trong hàng trăm năm, biện pháp thai giáo Taegyo nổi tiếng của xứ sở Kim Chi gần như bao quát mọi mặt trong cuộc sống hiện đại của các phái yếu mang thai. Cốt lõi của cách thai giáo này là làm mất sự rối loạn cảm xúc nơi người mẹ

Tư thế ngủ khi bầu bí cũng có một phần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Theo các chuyên gia, tư thế nằm ngủ nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại ở giữa sẽ giúp mẹ bầu nhận thấy thoải mái hơn. Đặc biệt, nằm nghiêng bên trái khi mang bầu cũng là tư thế tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Trong trường hợp bi kịch mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị sớm. Không nên tự ý mua thuốc ngủ hoặc thuốc uống an thần, những loại thuốc uống có giải pháp gây nguy hiểm cho sức khỏe cục cưng của bạn.

4/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Nâng niu làn da

Với đợt “ra quân” thứ nhất của những hormone trong thai kỳ, da mặt bạn có mẹo hay sẽ bị “xâm chiếm” bởi những đốm mụn xấu xí. Trong trường hợp này, mẹ không nên dùng tay nặn hay sờ lên mặt vì một số vi khuẩn trên tay có biện pháp khiến hiện tượng trở nên tồi tệ hơn. Mẹ bầu nên luôn tin tưởng dùng sửa rữa mặt có tinh chế tự nhiên, làm sạch da mỗi ngày 2 lần. Bổ sung thêm các thức ăn tốt cho da như một số loại trái cây giàu vitamin A, C…

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu

Mang thai 3 tháng đầu, mẹ nên bồi bổ một số nhóm thức ăn sau để bảo đảm sức khỏe

Đây cũng là thời điểm bạn hãy quan tâm quan tâm đến vấn đề rạn nứt da khi mang bầu. 90% chị em mang thai gặp phải hiện tượng này, và khi một vài vết da bị rạn tạo ra, chúng ta khó có mẹo hay làm gì để “đuổi” chúng đi một bí quyết hữu hiệu. MarryBaby mách bạn một vài mẹo phòng ngừa da bị rạn: Kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhiều khi mang bầu, cung cấp một số thực phẩm giàu vitamin C, thường xuyên dùng kem dưỡng trắng da hoặc dầu dừa làm tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

5/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng

Không chỉ 3 tháng thứ nhất mà trong suốt 9 tháng mang bầu, mẹ bầu nên duy trì một chế độ tập luyện thường xuyên để làm tăng sức khỏe và hạn chế một vài biến chứng có biện pháp xảy ra trong thai kỳ. Theo nghiên cứu, một số mẹ bầu không ngừng nghỉ vận động khi bầu bí sẽ vượt cạn dễ dàng và mau chóng hơn một số mẹ bầu “lười” tập thể dục.


Đi bộ nhẹ nhàng là hoạt động lý tưởng cho mẹ bầu trong giai đoạn này. Đi bộ sẽ không làm bạn quá mệt mỏi và có thể phù hợp với toàn bộ bi kịch sức khỏe của mẹ bầu. Bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa để nhận được một vài lời khuyên hợp lý

 

thuốc mọc lông mày cho nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét