Bí quyết hay hiệu nghiệm mau chóng giúp bạn ăn ít mà vẫn đủ no

Bất cứ ai quan tâm đến chuyện cân nặng của người dùng nó đều sẽ muốn biết cách nào để ăn ít mà vẫn đủ no hoặc no lâu.

Với nhiều người, điều này có vẻ khó khăn vì thông thường họ thấy rằng nếu ăn ít thì sẽ không đủ năng lượng cho các hoạt động và bạn sẽ nhanh đói vì không còn năng lượng dự trữ. Nhưng thực tế, điều này cũng không quá khó. Để đạt được mục đích này, chúng mình có khả năng áp dụng những cách ăn uống như sau đây:


Bất cứ ai quan tâm đến chuyện cân nặng của chính mình đều sẽ muốn biết cách nào để ăn ít mà vẫn đủ no hoặc no lâu. Ảnh minh họa


1. Chọn các loại thức ăn có hàm lượng nước cao

Nước không chứa calo nhưng lại chiếm nhiều diện tích trong dạ dày, do đó nó sẽ làm cho chúng mình cảm thấy no hơn. Điều này tương đương với việc ăn ít calo để tránh tăng cân mà vẫn không bị đói. Những thức ăn chứa nhiều nước như nho, rau diếp, cà chua, dưa chuột, dưa hấu, súp... sẽ là những chọn lựa thông minh của chúng ta nếu chúng ta muốn tiêu thụ ít calo mà không lo bị đói. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn nên ăn hoa quả giữa các bữa ăn chứ không phải các đồ ăn vặt chứa nhiều đường như bánh kẹo. Các loại trái cây bạn hãy quan tâm ăn để giảm hiện tượng đói giữa 2 bữa ăn là táo, lê hoặc chuối...

2. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ cũng có tác dụng bồi bổ nước cho toàn bộ cơ thể. Hơn nữa, chất xơ còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, từ đó chúng ta sẽ nhận ra no lâu hơn. Thêm vào đó, chất xơ trong các thực phẩm sẽ kích thích việc phát hành cholecystokinin, một loại hormone tạo cảm giác thoải mãn và khiến chúng mình không cảm thấy đói. 

Các thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có biện pháp bổ sung mỗi ngày là ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô và rau quả... Những loại thực phẩm chức năng này có hàm lượng chất xơ cao hơn nên sẽ giữ cho các bộ phân cơ thể đủ năng lượng suốt cả ngày cho dù chúng mình không ăn nhiều.


Chất xơ còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, từ đó bạn sẽ nhận thấy no lâu hơn. Ảnh minh họa


3. Tiêu thụ thực phẩm chứa protein

Thay vì ăn thức ăn chứa nhiều carb, chúng ta hãy chọn thực phẩm giàu protein (các loại thịt) để ăn nếu muốn ăn ít mà vẫn no lâu. Tại sao vậy? Đó là bởi vì carbohydrate được chuyển đổi thành glucose nhanh hơn so với protein. Hơn nữa, Thêm vào đó, protein cũng sẽ kích hoạt việcchế tạo hormone PYY trong não. Hormone này có nhiệm vụ gửi tín hiệu "no' đến não để được xử lý kịp thời. Nhờ tín hiệu được gửi đi và xử lý sớm mà chúng ta sẽ tránh được hiện tượng ăn nhiều. 

4. Đổi tay khi ăn

Chuyển đổi tay có khả năng là một cách tốt để ăn ít hơn. Vì vậy, nếu bạn là một người thuận tay phải, bạn hãy chú ý đặt cái thìa hoặc nĩa trong tay trái của chúng mình. Lúc đầu, bạn có cách nhận ra khó khăn để thực hiện nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn mất nhiều thời gian hơn để ăn. Và nhờ đó chúng ta cũng có giải pháp nhai kĩ cũng như kịp cảm thấy khi nào mình no. Kết quả là bạn sẽ không bị ăn quá nhiều như khi ăn bằng tay thuận. 

Theo MASK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét